Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

ไขข้อสงสัย บาร์ฟแมว คืออะไร ให้แมวกินดีหรือไม่?

BARF

BARF หรือ BONES AND RAW คือ อาหารดิบที่ไม่ผ่านการปรุงแต่งหรือผ่านความร้อน ดังนั้น บาร์ฟแมว ก็คือ อาหารแมวที่ไม่มีส่วนผสมของสารปรุงแต่งนั้นเอง ซึ่งสาเหตุหลักที่พัฒนาอาหารรูปแบบนี้ขึ้นมาคือต้องการเลียนแบบพฤติกรรมของสัตว์ป่า 

เลือกอาหารลูกแมวอย่างไร ให้เจ้าเหมียวน้อยของคุณเติบโตสมวัย หลีกเลี่ยงปัญหาสุขภาพทั้งเรื่องของความเสี่ยงโรคไต ความเสี่ยงโรคตับ รวมไปถึงการลดภาวะโรคอ้วนที่อาจจะเกิดขึ้นในแมวอีกด้วย จึงทำให้ในยุคปัจจุบันเจ้าของแมวหลาย ๆ คนหันมาให้ความสนใจ บาร์ฟ แมว มากยิ่งขึ้น

แต่บางคนก็อาจยังสงสัยว่าเป็นทางเลือกที่ดีจริงหรือไม่ ใครที่ยังตัดสินใจไม่ได้ก็เข้ามาศึกษาข้อดีที่เรานำมาฝากกันก่อนได้ แต่ก่อนอื่นเราจะพาทุกคนทำความเข้าใจเกี่ยวกับบาร์ฟกันก่อน เพราะยังมีหลายคนมีความเชื่อผิด ๆ ว่าบาร์ฟเป็นอันตรายต่อแมว ซึ่งเราบอกตรงนี้เลยว่าไม่เป็นอันตราย แต่ก็ต้องใช้ส่วนผสมที่มีความสะอาด

ดังนั้นถ้าหากอยากให้น้องแมวกินบาร์ฟแบบปลอดภัยก็อาจจะเลือกซื้อบาร์ฟแบบสำเร็จรูปเพื่อลดความเสี่ยงจากการปกเปื้อนแบคทีเรียหรือเชื้อโรคต่าง ๆ ซึ่งในปัจจุบันก็มีหลาย ๆ แบรนด์พัฒนาบาร์ฟของเจ้าแมวมาให้เลือกซื้อได้จำนวนมากกเลยทีเดียว

รวมข้อดีของ บาร์ฟแมว อาหารแบบใหม่ที่ทาสแมวไม่ค่อยคุ้นเคย

อาหารแมว ยี่ห้อไหนดี บำรุงครบ ไม่เค็ม ดีต่อสุขภาพ คำถามเกี่ยวกับ บาร์ฟแมว มีค่อนข้างเยอะ ตั้งแต่สงสัยว่าคืออะไร จะซื้อ บาร์ฟแมวยี่ห้อไหนดี รวมไปถึงการอยากรู้ข้อดี เพื่อเปรียบเทียบกับการให้น้องแมวทานอาหารสำเร็จรูปว่าแบบไหนเป็นตัวเลือกที่ดีมากกว่ากัน 

เพราะต้องยอมรับว่าถ้าพูดถึง บาร์ฟ ก็มีหลายคนที่ยังไม่รู้จัก ดังนั้นการตัดสินใจปรับเปลี่ยนอาหารแมวก็ต้องรู้ถึงข้อดีก่อนเพื่อที่จะช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายดายมากขึ้น ลองไปดูข้อดีที่เรารวมมาฝากกันก่อนดีกว่าว่าการให้แมวทานอาหารบาร์ปจะดีจริงหรือไม่? อาหารแมว ยี่ห้อไหนดี บำรุงครบ ไม่เค็ม ดีต่อสุขภาพ 

BENEFITS

จัดการปัญหาน้ำหนักแมวได้อยู่หมัด

บางคนอาจไม่รู้ว่า อาหารบาร์ฟแมว เป็นตัวการสำคัญที่ช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำหนักเกินได้เป็นอย่างดี ถ้าให้พูดถึงปัญหาหลักที่ทาสแมวหลายคนพบเจอก็คงหนีเรื่องน้ำหนักตัวไม่ได้ การที่เห็นน้องแมวตัวอ้วนกลมกินอาหารแบบมีความสุข ทาสก็รู้สึกแฮปปี้ตาม

แต่ลืมไปว่าการกินเยอะส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกายของน้องแมว ดังนั้นจึงต้องหันมาแก้ปัญหาในเรื่องนี้แบบจริงจัง ซึ่งการให้กินอาหารบาร์ฟก็เป็นหนึ่งในทางเลือก เพราะเราสามารถกำหนดปริมาณอาหารได้ และการให้กินเนื้อดิบก็ทำให้อิ่มน้ำไม่หิวจุกจิกและไม่ต้องกินเยอะด้วย

BONES AND RAW

ทำให้เหงือกแข็งแรงและฟันสะอาดขึ้น

สุขภาพช่องปากเป็นสิ่งที่สำคัญไม่ว่าจะเป็นคนหรือแมว ดังนั้นเราก็ต้องให้ความสำคัญในเรื่องนี้ด้วย ซึ่งข้อดีอีกหนึ่งอย่างของ BARF ก็คือ การกินอาหารดิบจะทำให้ฟันสะอาดและลดปัญหาเหงือกอักเสบ เพราะไม่มีหินปูนเกาะแน่นตามฟัน จะเห็นได้เลยว่านอกจาก บาร์ฟแมวราคา ไม่แพงแล้วยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในระยะยาวให้กับผู้เลี้ยงได้อีก

healthy

เต็มไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการที่ครบครัน

ในปัจจุบันมีการพัฒนา บาร์ฟแมว สูตร ต่าง ๆ มากมาย ซึ่งแต่ละสูตรก็จะมีการเสริมแร่ธาตุ เสริมวิตามินและส่วนผสมที่แตกต่างกันออกไป แต่สิ่งสำคัญก็คือการให้แมวกินบาร์ฟทำให้ได้รับคุณค่าทางโภชนาการที่ครบถ้วน เสมือนให้แมวได้กินอาหารตามธรรมชาติไม่ใช่อาหารที่เกิดจากการปรุงแต่ง โดยบาร์ฟแบบสำเร็จรูปก็ทำอัตราส่วนต่อมื้อมาอย่างเหมาะสมตามที่ร่างกายของน้องแมวต้องการ ใครที่กังวลเรื่องสารอาหารก็ไม่ต้องห่วงเลย

skin care

ช่วยบำรุงผิวหนังและขนของแมวให้เงางาม

สำหรับใครที่ยังสงสัยอยู่ว่าจะซื้อ บาร์ฟแมวดีไหม เราก็ต้องตอบเลยว่าดี เพราะบาร์ฟมีส่วนช่วยให้สุขภาพร่างกายของแมวแข็งแรง แถมยังมีผลต่อระบบภูมิคุ้มกัน ทำให้ผิวหนังชุ่มชื้น ปราศจากโรคผิดหนังต่าง ๆ รวมไปถึงไม่ทำให้ขนหลุดร่วง โดยในบาร์ฟจะมีวิตามินที่จำเป็นอีกมากมายมั่นใจได้เลยว่าจะเพียงพอต่อการเจริญเติบโตของแมวแน่นอน

nutrition

ส่งผลดีต่อระบบทางเดินอาหารและระบบย่อยอาหาร

ถ้าใครที่สงสัยว่า บาร์ฟแมวช่วยอะไร คำตอบอีกอย่างที่เป็นข้อดีของ ก็คือ ช่วยเรื่องระบบย่อยอาหารให้ทำงานมีประสิทธิภาพ หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าปัญหาหลัก ๆ ที่พบบ่อยในแมวก็คือระบบขับถ่าย แต่ถ้าหากปรับเปลี่ยนอาหารให้มากินบาร์ฟปัญหาเหล่านั้นจะหมดไป

เพราะในบาร์ฟมีโปรตีนและใยอาหารสูง ซึ่งสิ่งเหล่านี้ส่งผลต่อระบบทางเดินอาหารและลำไส้ ที่สำคัญยังทำให้อุจจาระนิ่ม ขับถ่ายง่ายสุขภาพร่างกายของแมวแข็งแรงสมบูรณ์

บาร์ฟทางเลือกของทาสยุคใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพแมว

เหล่าทาสทั้งหลายจะเห็นได้เลยว่า บาร์ฟ แมว เป็นอาหารแบบใหม่ที่ตอบโจทย์ปัญหาเรื่องโภชนาการและลดความเสี่ยงการเกิดโรคต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี แต่ก็ต้องให้กินในปริมาณที่เหมาะสมด้วย โดยการ ให้ บาร์ฟ แมว ควรอยู่ในปริมาณที่เหมาะสม อย่ามากเกินไปหรือน้อยเกินไป

และอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญคือการพาน้องแมวไปตรวจสุขภาพอย่างสม่ำเสมอ ให้อาหารตามปัญหาสุขภาพเป็นหลัก ใส่ใจเรื่องโภชนาการก็จะทำให้น้องแมวมีสุขภาพแข็งแรงและอยู่กับทุกคนได้ยาวนานมากยิ่งขึ้น

บทความแนะนำ >> รีวิว อาหารแมวเซเว่น 3 สูตรที่ดีที่สุด

หากอยากรู้เพิ่มเติม เกี่ยวกับการเลี้ยงสัตว์ สามารถดูบทความอื่นๆ ได้ที่ https://ezrocking-ranch.com

Share:

Facebook
Twitter
หัวข้อที่น่าสนใจ

Related Posts